Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Our Brand Vivotek

Nói chuyện với người Nhật không cần biết tiếng nhật theo thời gian thực trên Skype Translator

TTO – Công cụ dịch tiếng nói ngay tức thì theo thời gian thực Skype Translator trong ứng dụng Skype vừa bổ sung ngôn ngữ thứ 10 là tiếng Nhật.

Theo trang tin Mashable, cuối tuần qua, tập đoàn Microsoft đã thông báo về bước phát triển mới cho nền tảng ứng dụng liên lạc quốc tế rất phổ biến của họ. Ngoài việc bổ sung thêm vào Skype Translator, khả năng phiên dịch tiếng Nhật cũng được bổ sung vào tất cả các công cụ dịch thuật khác của Microsoft như ứng dụng Microsoft Translator Live.

Thông cáo của Skype nêu rõ: “Tiếng Nhật nhìn chung được coi là một trong những ngôn ngữ khó học nhất với những người nói tiếng Anh bản ngữ. Vậy nên việc bổ sung ngôn ngữ này công cụ dịch thuật của Skype sẽ cung cấp một tiện ích rất lớn với người dùng, nhất là những người đã sử dụng Skype Translator với 9 ngôn ngữ khác gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc phổ thông, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ả rập và tiếng Nga.

Để sử dụng tính năng dịch tiếng Nhật hay một ngôn ngữ khác được hỗ trợ trong công cụ Skype Translator, bạn cần truy cập vào ứng dụng Skype phiên bản cho máy tính Windows, nhấp chọn biểu tượng quả cầu. Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn nhấp chọn Skype Translator thông qua ứng dụng Skype Previews.

Skype translate Japanese

Ảnh chụp giao diện của ứng dụng Skype – Ảnh: Mashable

Hồi đầu năm 2017, Google từng tiết lộ thông tin ứng dụng Word Lens trên điện thoại thông minh cũng hỗ trợ tiếng Nhật. Với ứng dụng này, người dùng chỉ cần quét camera trên điện thoại vào văn bản ngôn ngữ cần dịch, ứng dụng sẽ hiện lên màn hình phần chuyển sang ngôn ngữ đọc được của người dùng.

Ngoài việc phiên dịch tiếng nói và các cuộc gọi thoại video để loại bỏ rào cản ngôn ngữ, ứng dụng Skype cũng hỗ trợ phần chuyển ngữ văn bản (text) cho hơn 60 ngôn ngữ trên thế giới.

Sau ngôn ngữ thứ 10 là tiếng Nhật, rất có thể trong thời gian tới, Skype sẽ tiếp tục tích hợp thêm nhiều ngôn ngữ khác vào ứng dụng dịch tiếng nói của họ.

Nguồn: tuoitre.vn

Bài viết liên quan

Purchase Cybersecurity Licenses
Purchase Cybersecurity Licenses

Video Content Analysis – Smart VCA
Video Content Analysis - Smart VCA

Crowd Control Solution
Crowd Control Solution

Bài mới nhất